Mách bạn cách nhắm mục tiêu cốt lõi trên Facebook

Phanmemabit1

New Member
Bài này sẽ cho mọi người biết được rằng chúng ta có thể nhắm tới những đối tượng như thế nào trên Facebook? Khi làm Facebook Marketing mà không biết Facebook có thể giúp ta làm gì là không ổn rồi. Từ việc biết được Facebook có thể làm gì, chúng ta sẽ xác định được Facebook sẽ đóng vai trò như thế nào trong toàn bộ chiến dịch Marketing hoặc rộng hơn là trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Facebook có thể nhắm được những mục tiêu sau:
  • Tuổi
  • Khu vực địa lí
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ người đó đang sử dụng
  • Sở thích: Những người đang có sở thích, đang quan tâm tới cái gì (cái này dựa vào phân tích của Facebook). Ví dụ: bóng đá, thể hình, thời trang…v.v
  • Hành vi: Những hành vi cụ thể của đối tượng, ví dụ: dùng iphone, làm admin các fanpage, vừa đi du lịch về v.v
  • Nhân khẩu học: Ngoài tuổi và giới tính thì nhà quảng cáo sẽ có thể nhắm mục tiêu theo trình độ học vấn, công việc, nhà cửa, lối sống . Ví dụ: những người có bằng đại học, những người đang làm marketing..
Để biết được Facebook cho nhắm mục tiêu theo những sở thích gì, hành vi gì, thông tin nhân khẩu học nào thì các bạn xem mình demo ở video để rõ hơn nha, chỗ này diễn đạt bằng text hơi khó
  • Những người hoặc bạn bè cũng những người đã thích trang, đã sử dụng ứng dụng, đã phản hồi 1 sự kiện nào đó của doanh nghiệp

  • Đối tượng, trong đây sẽ có rất nhiều loại đối tượng khác nhau:
Đối tượng tuỳ chỉnh: là những đối tượng thoả mãn điều kiện nào đấy, ví dụ:
  • Những người đã tương tác với website của doanh nghiệp: Những người đã từng vào website, những người đã từng vào 1 trang cụ thể nào đó, những người đã từng mua hàng, những người đã từng đăng kí v.v
  • Danh sách khách hàng: Thông tin đó của khách hàng (số điện thoại, email). Ví dụ bạn có tệp số điện thoại của những người từng mua ghế chơi game -> bạn có thể lên facebook và chạy quảng cáo vào những đối tượng này để bán chuột chơi game
  • Những người tương tác với trang Facebook: từng tương tác với trang facebook, những người đã từng gửi tin nhắn cho trang facebook, những người từng lưu trang….
  • Những người tương tác với video: Những người đã xem hết 25%, 50% thời lượng của 1 video nào đó trên trang của bạn….

Còn lại rất nhiều đối tượng khác mà các bạn có thể tạo, ở đây mình chỉ đưa ra những đối tượng hay được sử dụng nhất, còn các đối tượng khác thì bạn hãy vào phần ĐỐI TƯỢNG của quảng cáo tài khoản để xem nhé.
Tương tự đối tượng: là những đối tượng được giao với các chỉnh sửa đối tượng mà bạn tạo ở trên
Có nghĩa là bạn tạo 1 điều chỉnh đối tượng trên (ví dụ: file số điện thoại những người từng mua hàng của bạn) -> Facebook sẽ tìm ra những người có những đặc điểm giống với file kia của bạn nhất -> Đây là 1 cách mở rộng tiềm năng đối tượng rất tốt mà các bạn nên tham khảo
Ngoài việc chọn mục tiêu, Facebook còn cho phép chúng tôi có thể LOẠI TRỪ 1 đối tượng nhất định, chúng tôi có thể loại trừ:
  • Những người sống ở 1 khu vực đó
  • Chỉnh sửa đối tượng hoặc tương tự đối tượng mà ta đã tạo ở trên
  • Sở thích / hành vi nào đấy
Việc loại trừ này có ý nghĩa rất quan trọng, ví dụ bạn loại trừ những người mua hàng đi để bỏ tiền quảng cáo Facebook, những người này sẽ thiết kế qua điện thoại hoặc bạn không muốn bán hàng tại Hồ Chí Minh, this is so select all 62 province to back, you can select all the country of Vietnam and type from Ho Chi Minh
Hãy biết tận dụng những cách nhắm mục tiêu và cách loại trừ phù hợp, nó sẽ giúp chúng ta tối ưu rất nhiều đấy !!!
Trên đây là các cách nhắm mục tiêu Facebook cho phép nhà quảng cáo làm, giờ thì bạn đã tưởng tượng ra rằng phải có chiến lược gì đối với Facebook rồi chứ?
Mời bạn tham khảo thêm phần mềm ẩn comment facebook để tránh đối thủ cạnh tranh, giúp công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.
Hotline: 024.6674.8888
Email: contact@nitco.vn
Nguồn: Nguyễn Quý Thắng
 
Top