Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiếp thị liên kết trên Facebook Messenger

lynguyen

New Member
Run truyền bá tiếp thị liên kết trên Facebook Messenger sẽ lưu ý cho khách hàng hơn trên New Feed làm trong Messenger chỉ hiển thị duy nhất một PR. Đây là một loại lăng xê Facebook mới ra mắt, và có phổ quát người vẫn chưa biết cách chạy lăng xê Messenger như thế nào? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn đơn giản cho bạn cách tạo lăng xê tiếp thị liên kết Facebook Messenger và ứng dụng cho chiến dịch bán hàng của mình trên Facebook.

Thế nào là lăng xê trên Facebook Messenger?
Bài quảng bá messenger sẽ hiển thị như các bài quảng bá thông thường. Nhưng khi khách hàng bấm vào hình ảnh, đường dẫn trong bài sẽ chuyển hướng tới trang web của người bán hàng

lúc quý khách click vào truyền bá, chứng chỉ có quan tâm đến sản phẩm hoặc nhà sản xuất của doanh nghiệp. Khi này, Pixel sẽ theo dõi khách hàng quý, tạo điều kiện cho tệp khách hàng của bạn được mở rộng hàng ngày. Đây là giai đoạn đầu trong tạo phễu hàng.



Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook trên Messenger
Hướng dẫn cách chạy quảng bá Facebook trên Messenger



when nào nên chạy lăng xê Facebook Messenger?


Như đã cập nhật chủ đề, khách hàng có người rất lười đọc, nếu có chương trình khuyến mại hoặc một sự kiện nào đó quan trọng thì bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger.

Về điểm ưu tiên của phương thức truyền bá chính là nút Kêu gọi hành động + cảm giác hối hận cho khách hàng. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu “Mua ngay” là thành công 90% rồi.

quan yếu là tiêu đề và hình ảnh lăng xê của các bạn. Do mảnh đất trong Facebook Messenger ko wide to as in New Feed.

PR trên Facebook Messenger cần chuẩn bị những gì?
bạn cần chuẩn bị tốt những đề xuất sau:

  • Nên có một tài khoản quảng bá Facebook. Có thể là tư nhân tài khoản hoặc tài khoản lăng xê Facebook Business đều được.
  • Một Fanpage Facebook bán hàng. Bạn nên xây dựng Fanpage Facebook vững chắc và đầy đủ thông báo để tăng cường độ uy tín giữa các tổ chức và khách hàng.
  • Một bài đăng quảng cáo với hình ảnh thật bắt mắt, nội dung thu hút, ví dụ như chương trình khuyến mãi quyến rũ càng tốt.
Sau đó, chúng tôi sẽ thực hiện cách cài đặt PR trên Facebook Messenger.

Hướng dẫn chạy truyền thông trên Facebook Messenger


các bạn có thể tạo truyền thông trên Facebook Messenger cả ở Trình quản lý quảng cáo và Trình chỉnh sửa Power.

tuy thế, quảng cáo tạo Tiện ích quản lý quảng cáo và thích hợp cho người mới bắt đầu, mình sẽ hướng dẫn về chương trình này.

B1 : Ở Objective option, bạn bắt giữ Traffic lựa chọn (old name is Clicks Large Website). Quảng bá Facebook Messenger không tạo được ở những khác biệt lăng xê thức.



 cach-tao-quang-cao-tren-facebook-messenger


quảng cáo Facebook Messenger chỉ được tạo trong định thức lưu lượng truy cập

B2 : Tiếp theo, kéo xuống dưới, các bạn đánh dấu vào ô Messenger. Select this filter, bạn sẽ thông báo cho Facebook biết rằng bạn sẽ tạo quảng cáo nhấn lớn Trang web.



Chọn trang web để chạy quảng cáo Facebook Messenger
Chọn trang web để chạy truyền thông Facebook messenger nhấn trang web lớn



B3 : Ở Vị trí mục (Vị trí quảng cáo) này rất quan trọng, các bạn chọn Chỉnh sửa Vị trí, sau đó trong phần Messenger bạn chọn vào trang chủ. Bình thường Facebook đã chọn mặc định cho bạn.



Chọn Messenger để chạy quảng cáo Facebook Messenger
Select Messenger => chọn trang chủ để truyền bá xuất hiện



B4 : Ở Định dạng phần, các bạn hãy chọn vào mục Tạo Quảng cáo Mới, sau đó chọn tiếp Hình ảnh hoặc Băng chuyền Đơn mục. Video chưa tương thích trong Facebook Messenger các bạn nhé.

B5 : cuối cùng là đến phần tham số hình ảnh lúc quảng cáo trên Facebook Messenger.

Facebook có tiêu chuẩn bắt đầu để truyền bá ảnh có kích thước là 1200 x 628 pixel và ít chữ trên hình thôi. Nếu như quá 20% chữ, thì quảng cáo sẽ không được tối ưu đâu. Các bạn có thể kiểm tra chữ bằng phương pháp lớp phủ văn bản của Facebook nhé!

các phần còn lại bạn hãy hoàn thành như tạo quảng bá thông thường. Tập hợp tiêu đề cho thật quyến rũ cũng như hình ảnh. Vì không gian hiển thị trên Facebook Messenger không rộng như New Feed, Do vậy bạn phải tập trung những thứ hấp dẫn nhất để tăng tỉ lệ click. Sau lúc nhấn vào website thì Facebook Pixel sẽ làm nốt phần việc của nó. Với cách này bạn sẽ mở rộng tệp khách hàng của mình.

Vậy là bạn tự tay tạo được một quảng bá trên Facebook Messenger từ A tới Z rồi đấy. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý một vài điều sau khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.

chú ý lúc tạo lăng xê trên Facebook Messenger


Đối với quý khách sử dụng smartphone, tin nhắn chỉ hiện lúc họ có cài phần mềm Facebook Messenger. Nhưng các bạn cứ an tâm vì đa số mọi người đều sử dụng app này để giao lưu nói chuyện với các bạn bè.

Tận dụng tính năng tiếp thị lại (Remarketing) của Facebook

To use this feature, bạn phải hiểu rõ Facebook Pixel. Hiện nay, Facebook đã cho thiết lập tính năng giúp các bạn lưu lại tệp quý khách hàng đã gửi inbox, nhắn tin vào Fanpage. Các bạn có thể sử dụng tệp này để chạy chương trình khuyến mãi, để khai thác cũ quý khách, coi đó là đối tượng khách hàng thân thiết của cửa hàng.
 
Top