Toàn quốc Vai trò của content trong việc xây dựng Fanpage

Phanmemabit1

New Member
"Content Is Legend" Content, chất lượng nội dung là vua, điều này được khẳng định qua hầu hết mọi góc nhìn: từ việc brand gây ấn tượng với khách hàng cho đến việc giữ chân khách hàng về sau.
Xây dựng content chú trọng 2 yếu tố: sáng tạo & có tính mới. Giờ mình diễn giải từng phần nhé.
1. Sáng Tạo Nội Dung
Một bài quảng cáo cho dù sản phẩm có tốt đến đâu đi nữa mà content khô khan, không thu hút thì thông điệp cũng không tạo ra được điểm chạm tâm lý khách hàng => thiếu tính sáng tạo.
+ "Bắt trend" là một trong những cách thể hiện rõ rệt tính sáng tạo content. Ví dụ: Durex bắt trend rất nhanh vào những đợt bóng đá hay các trend funny trên FB cũng được đội content của Durex biến tấu tài tình để quảng bá thương hiệu, người dùng thì rất thích thú với những loại nội dung này & dĩ nhiên tương tác rất tốt.
Nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo nội dung của người dùng, fb đã tạo ra rất nhiều công cụ hỗ trợ đăng bài nhằm đa dạng hoá các loại content như: markdown (định dạng đăng bài, in đậm/nghiêng, chèn link), nền bài viết có màu, khảo sát (poll), gif, livestream...người dùng có thể thoả sức tạo ra các nội dung dưới nhiều định dạng khác nhau.
+ Nếu 5-7 năm trước chỉ xuất hiện các bài viết đơn giản dạng ảnh kèm chữ (text) hoặc video thì bây giờ người dùng có thể thể hiện bất kỳ thông điệp gì thông qua việc phát livestream trên fb.
+ Nếu trước đây người xem phải xem hết toàn bộ video mới hiểu được nội dung thì bây giờ "giật title" trên tiêu đề hay "giật title" trong thumbnail (ảnh hiển thị video) lại là xu hướng.
Điều này thể hiện rõ nét rằng các nhà quảng cáo có xu hướng đa dạng content dần theo thời gian. Giờ đây, để thu hút khách hàng dừng lại ngay bài viết quảng cáo thì không thể thiếu tính sáng tạo trong từng thông điệp.

2. "Tính Mới Mẻ"
Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng là "tính mới" trong nội dung quảng cáo. Nếu thiếu đi tính mới thì kết quả là khách hàng sẽ bỏ qua dần các nội dung mà fanpage bạn chia sẻ (ae thường than phiền rằng gần đây fanpage của mình bị tụt reach thì đây là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng).
Chỗ này mình bổ sung ít kinh nghiệm về thuật toán hiển thị của fb: "người dùng tương tác với các loại nội dung theo chủ đề họ yêu thích thì fb sẽ tiếp tục đề xuất nội dung từ các fanpage tương tự. Nếu người dùng "bỏ qua" nhiều lần các bài đăng từ fanpage của bạn thì đồng nghĩa với việc các bài đăng tiếp theo họ sẽ không thấy nữa, chúng ta thường nói page bị tụt reach".
- Tại vì sao nhiều năm gần đây content của fanpage VTV24 lại càng trở nên "mặn" hơn & bổ ích hơn trước?
- Tại vì sao Sơn Tùng MTP, Binz... các ca sĩ nổi tiếng luôn có những màn "lột xác" phong cách biểu diễn?
- Tại vì sao những streamer ban đầu đơn thuần chỉ tạo ra những stream chơi game thì bây giờ lại có thêm live reaction video nhạc, đồ ăn, trend mxh?
- Hay 1-2 năm trước trend "Coi thường chủ tịch & cái kết" rất hot thì bây giờ lại biến tấu một chút là "Soái ca/ soái tỷ của các loại chủ tịch làm việc tốt, nói đạo lý" mới là hot, kk.
Tất cả họ đều phải thay đổi để đảm bảo tính mới mẻ nội dung để giữ chân fan or khách hàng của mình.
ATP muốn giữ reach cũng không ngoại lệ: từ những ngày đầu tiên tụi mình chỉ viết bài sau đó phải bổ sung các format nội dung mới như Ebook, Mindmap, Inforgraphic... từ những bài viết đơn giản tới các bài viết dài, call action, puno áp dụng đủ cả chỉ để giữ chân khách hàng ở lại.
=> Sáng tạo & đổi mới thông điệp quảng cáo rất quan trọng. Để viết content hay thì cơ bản trong đầu phải "mặn" nếu không đủ mặn thì ae tham gia các khoá học viết content để bổ sung kiến thức cơ bản & luyện tập dần. Thương hiệu của bạn hay đơn giản là một camp ads sẽ không thu hút được khách hàng nếu nội dung thiếu đi tính sáng tạo, càng không thể giữ chân khách hàng ở lại nếu thiếu đi sự mới mẻ mỗi ngày.
Người dùng, khách hàng, fan... ngày càng khắt khe & đòi hỏi nhiều hơn nội dung bạn đăng tải lên mxh mỗi ngày, fanpage cũng không ngoại lệ. Đây cũng chính là áp lực ép nội lực chúng ta phải thay đổi, phải tiến bộ nếu không muốn bị đào thải.
"Bạn không muốn làm thì chính đối thủ sẽ làm thay bạn"
Ai cũng sẽ có những bài viết đầu tiên đọc dở nhưng sẽ hay dần dần nếu trì hoãn viết, không có những bài viết tệ thì sẽ không có những bài viết xuất sắc.
Định viết một bài luôn dài nhưng sợ ae đọc sợ, xem tỉ lệ tương tác với nội dung thế nào rồi mình viết tiếp.


=> Xem tốt nhất phần mềm quản lý fanpage
Hotline: 024.6674.8888
Email: contact@nitco.vn
Cre: Đại Bùi - CEO ATP Software
 
Top